Kế hoạch bài dạy môn Thể dục Lớp 5 - Tiết 24: Ôn động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân của bài thể dục phát triển chung và trò chơi "Kết bạn" - Trần Quốc Thái
I. MỤC TIÊU:
– Ôn động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu: Thực hiện được động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
– Trò chơi : “Kết bạn ”. Yêu cầu: Bước đầu biết cách chơi và tham gia được.
– Học sinh tập rèn luyện thường xuyên, bảo vệ sức khỏe, tích cực tập TDTT.
II . CHUẨN BỊ :
– GV: Sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập. Chuẩn bị còi, cờ,.
– HS: Quần áo chỉnh tề.
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Thể dục Lớp 5 - Tiết 24: Ôn động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân của bài thể dục phát triển chung và trò chơi "Kết bạn" - Trần Quốc Thái", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy môn Thể dục Lớp 5 - Tiết 24: Ôn động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân của bài thể dục phát triển chung và trò chơi "Kết bạn" - Trần Quốc Thái
Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tiết: 24 MÔN THÊ DỤC: Lớp : 05 BÀI DẠY : ÔN ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH, TOÀN THÂN CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG VÀ TRÒ CHƠI: “KẾT BẠN”. lllll I. MỤC TIÊU: – Ôn động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu: Thực hiện được động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Trò chơi : “Kết bạn ”. Yêu cầu: Bước đầu biết cách chơi và tham gia được. – Học sinh tập rèn luyện thường xuyên, bảo vệ sức khỏe, tích cực tập TDTT. II . CHUẨN BỊ : GV: Sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập. Chuẩn bị còi, cờ,.... HS: Quần áo chỉnh tề. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN ĐỊNH LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH I/ PHẦN MỞ ĐẦU: Mục tiêu: Giới thiệu nội dung, yêu cầu của bài học. – GV nhận lớp, hỏi thăm sức khoẻ, kiểm tra đồng phục, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. – Khởi động : + HS khởi động các khớp. + Tập các động tác của bài võ cổ truyền của cấp Tiểu học. II/ PHẦN CƠ BẢN: Mục tiêu: Thực hành giúp HS nắm vững kiến thức đã học. – GV cho lớp trưởng điều khiển lớp ôn lại các động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân của bài thể dục phát triển chung với nhạc (2lần 8 nhịp). – Xen kẽ giữa các lần tập, GV có nhận xét, sửa chữa HS thực hiện sai. – Nếu có nhiều HS thực hiện chưa chính xác thì GV thực hiện lại. – GV chia lớp ra từng tổ để tổ trưởng điều khiển cho các bạn thực hiện . – GV quan sát, nhắc nhở, sửa sai, giúp đỡ HS thực hiện chưa chính xác trong các tổ (chưa đúng hướng, chưa đúng biên độ). – Các tổ báo cáo kết quả dưới hình thức trình diễn sau đó GV cùng HS theo dõi, đánh giá, xếp loại, khen thưởng, nhắc nhở. – Liên hệ thực tế sau khi trình diễn xong. – Củng cố: Cả lớp thực hiện ôn lại 5 động tác của bài thể dục phát triển chung với nhạc (2lần 8 nhịp). * Trò chơi: “Kết bạn ”. Mục tiêu: Giúp HS rèn luyện phản xạ, sức nhanh và kỹ năng chạy. – GV nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi - luật và quy định khu vực chơi. – Cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức – GV nhận xét - tuyên dương - xử phạt. – Liên hệ thực tế sau khi chơi trò chơi xong. III/ PHẦN KẾT THÚC: Mục tiêu: Cho HS tự dánh giá tiết học và hồi tỉnh sau tiết học. – Thả lỏng các cơ. – GV cùng HS hệ thống bài, nhận xét và đánh giá kết quả bài học. – GV dặn dò giao bài tập về nhà. – GV hô: “ Giải tán! ” 8 – 9 phút 2 x 8 nhịp 18 – 20 phút 6 – 8 phút 5 – 6 phút * Đội hình 4 hàng ngang. – Lớp trưởng tập hợp lớp – điểm số, báo cáo. * Đội hình 4 hàng ngang: hàng 2, 4 đứng so le với hàng 1 và hàng 3. – HS dàn hàng xoay các khớp cổ tay - chân, khớp gối, hông, vaidưới sự điều khiển của GV và cán sự lớp, sau đó tập các động tác của bài VCT – Cả lớp thực hiện theo hướng dẫn của lớp trưởng. – HS tập trung nghe theo hướng dẫn của GV. – HS tập trung nghe theo hướng dẫn của GV để thực hiện lại cho đúng. – HS trong tổ thực hiện dưới sự điều khiển của tổ trưởng của tổ mình. – HS tập trung lắng nghe hướng dẫn của GV để thực hiện lại động tác cho chính xác. – Các tổ lần lượt lên trình diễn. – HS phát biểu ý kiến, sau đó lắng nghe GV nhận xét. – Cả lớp thực hiện 5 động tác của bài TD phát triển chung với nhạc. – HS lắng nghe GV hướng dẫn cách chơi. – Chơi thử 1 hoặc 2 lần sau đó chơi chính thức. – HS lắng nghe – tuyên dương – HS chưa chơi tốt sẽ bị phạt nhẹ. – HS phát biểu ý kiến, sau đó lắng nghe GV nhận xét. * Đội hình thả lỏng 4 hàng ngang: hàng 2, 4 đứng so le với hàng 1, 3. – HS thả lỏng các khớp, hít thở sâu. * Đội hình 4 hàng ngang. – HS hệ thống bài, nhận xét và đánh giá kết quả bài học. – Nhận việc về nhà. – HS hô to: “Khỏe! Hiếu Thành, ngày....thángnăm 2020 GIÁO VIÊN Trần Quốc Thái
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_mon_the_duc_lop_5_tiet_24_on_dong_tac_vuon.doc