Kế hoạch bài dạy môn Thể dục Lớp 5 - Tiết 24: Ôn động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân của bài thể dục phát triển chung và trò chơi "Kết bạn" - Trần Quốc Thái

I. MỤC TIÊU:

 – Ôn động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu: Thực hiện được động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân của bài thể dục phát triển chung.

– Trò chơi : “Kết bạn ”. Yêu cầu: Bước đầu biết cách chơi và tham gia được.

 – Học sinh tập rèn luyện thường xuyên, bảo vệ sức khỏe, tích cực tập TDTT.

II . CHUẨN BỊ :

– GV: Sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập. Chuẩn bị còi, cờ,.

– HS: Quần áo chỉnh tề.

 

doc 2 trang Thảo Ly 18/08/2023 9540
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Thể dục Lớp 5 - Tiết 24: Ôn động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân của bài thể dục phát triển chung và trò chơi "Kết bạn" - Trần Quốc Thái", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch bài dạy môn Thể dục Lớp 5 - Tiết 24: Ôn động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân của bài thể dục phát triển chung và trò chơi "Kết bạn" - Trần Quốc Thái

Kế hoạch bài dạy môn Thể dục Lớp 5 - Tiết 24: Ôn động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân của bài thể dục phát triển chung và trò chơi "Kết bạn" - Trần Quốc Thái
Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tiết: 24
 MÔN THÊ DỤC: Lớp : 05 
BÀI DẠY : ÔN ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH, 
TOÀN THÂN CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG 
VÀ TRÒ CHƠI: “KẾT BẠN”.
lllll
I. MỤC TIÊU:
 – Ôn động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình và động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu: Thực hiện được động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
Trò chơi : “Kết bạn ”. Yêu cầu: Bước đầu biết cách chơi và tham gia được.
 – Học sinh tập rèn luyện thường xuyên, bảo vệ sức khỏe, tích cực tập TDTT.
II . CHUẨN BỊ :
GV: Sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập. Chuẩn bị còi, cờ,....
HS: Quần áo chỉnh tề.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
ĐỊNH LƯỢNG
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I/ PHẦN MỞ ĐẦU:
Mục tiêu: Giới thiệu nội dung, yêu cầu của bài học.
– GV nhận lớp, hỏi thăm sức khoẻ, kiểm tra đồng phục, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
– Khởi động :
+ HS khởi động các khớp.
+ Tập các động tác của bài võ cổ truyền của cấp Tiểu học.
II/ PHẦN CƠ BẢN:
Mục tiêu: Thực hành giúp HS nắm vững kiến thức đã học.
– GV cho lớp trưởng điều khiển lớp ôn lại các động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân của bài thể dục phát triển chung với nhạc (2lần 8 nhịp).
– Xen kẽ giữa các lần tập, GV có nhận xét, sửa chữa HS thực hiện sai.
– Nếu có nhiều HS thực hiện chưa chính xác thì GV thực hiện lại.
– GV chia lớp ra từng tổ để tổ trưởng điều khiển cho các bạn thực hiện .
– GV quan sát, nhắc nhở, sửa sai, giúp đỡ HS thực hiện chưa chính xác trong các tổ (chưa đúng hướng, chưa đúng biên độ).
– Các tổ báo cáo kết quả dưới hình thức trình diễn sau đó GV cùng HS theo dõi, đánh giá, xếp loại, khen thưởng, nhắc nhở.
– Liên hệ thực tế sau khi trình diễn xong.
– Củng cố: Cả lớp thực hiện ôn lại 5 động tác của bài thể dục phát triển chung với nhạc (2lần 8 nhịp).
* Trò chơi: “Kết bạn ”.
Mục tiêu: Giúp HS rèn luyện phản xạ, sức nhanh và kỹ năng chạy.
– GV nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi - luật và quy định khu vực chơi.
– Cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức
– GV nhận xét - tuyên dương - xử phạt.
– Liên hệ thực tế sau khi chơi trò chơi xong.
III/ PHẦN KẾT THÚC:
Mục tiêu: Cho HS tự dánh giá tiết học và hồi tỉnh sau tiết học.
– Thả lỏng các cơ.
– GV cùng HS hệ thống bài, nhận xét và đánh giá kết quả bài học.
– GV dặn dò giao bài tập về nhà.
– GV hô: “ Giải tán! ”
8 – 9 phút 
2 x 8 nhịp
18 – 20 phút
6 – 8 phút
5 – 6 phút
* Đội hình 4 hàng ngang.
– Lớp trưởng tập hợp lớp – điểm số, báo cáo. 
* Đội hình 4 hàng ngang: hàng 2, 4 đứng so le với hàng 1 và hàng 3.
– HS dàn hàng xoay các khớp cổ tay - chân, khớp gối, hông, vaidưới sự điều khiển của GV và cán sự lớp, sau đó tập các động tác của bài VCT
– Cả lớp thực hiện theo hướng dẫn của lớp trưởng.
– HS tập trung nghe theo hướng dẫn của GV.
– HS tập trung nghe theo hướng dẫn của GV để thực hiện lại cho đúng.
– HS trong tổ thực hiện dưới sự điều khiển của tổ trưởng của tổ mình.
– HS tập trung lắng nghe hướng dẫn của GV để thực hiện lại động tác cho chính xác.
– Các tổ lần lượt lên trình diễn.
– HS phát biểu ý kiến, sau đó lắng nghe GV nhận xét.
– Cả lớp thực hiện 5 động tác của bài TD phát triển chung với nhạc.
– HS lắng nghe GV hướng dẫn cách chơi.
– Chơi thử 1 hoặc 2 lần sau đó chơi chính thức.
– HS lắng nghe – tuyên dương – HS chưa chơi tốt sẽ bị phạt nhẹ.
– HS phát biểu ý kiến, sau đó lắng nghe GV nhận xét.
* Đội hình thả lỏng 4 hàng ngang: hàng 2, 4 đứng so le với hàng 1, 3.
– HS thả lỏng các khớp, hít thở sâu.
* Đội hình 4 hàng ngang.
– HS hệ thống bài, nhận xét và đánh giá kết quả bài học.
– Nhận việc về nhà.
– HS hô to: “Khỏe! 
 Hiếu Thành, ngày....thángnăm 2020 
 GIÁO VIÊN
 	 Trần Quốc Thái 

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_mon_the_duc_lop_5_tiet_24_on_dong_tac_vuon.doc