Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp nâng cao kĩ năng sử dụng kênh hình trong môn Địa lí lớp 5

. Trong tiết học đồng chí đã hướng dẫn HS khai thác có hiệu quả lược đồ. GV và HS có sự phối hợp nhịp nhàng giữa dạy học và học tập, các em hứng thú hơn, tự mình chiếm lĩnh kiến thức dưới sự hướng dẫn, động viên kịp thời của GV. Kết quả đa số hầu hết các em học tập rất sôi nổi, hiểu bài và nhiều em thuộc bài ngay tại lớp. Học sinh đã sử dụng được bản đồ, lược đồ, xử lí và phân tích được biểu đồ, tranh ảnh, khai thác video clip. Khi học các em rất ham thích phát hiện kiến thức trên phương tiện kênh hình.

doc 2 trang Thảo Ly 17/08/2023 4601
Bạn đang xem tài liệu "Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp nâng cao kĩ năng sử dụng kênh hình trong môn Địa lí lớp 5", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp nâng cao kĩ năng sử dụng kênh hình trong môn Địa lí lớp 5

Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp nâng cao kĩ năng sử dụng kênh hình trong môn Địa lí lớp 5
ÁP DỤNG SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM TRONG DẠY HỌC 
MÔN ĐỊA LÍ LỚP 5
 Trong năm học 2019 – 2020 đồng chí Trần Thị Thanh Thúy đã mạnh dạn nghiên cứu Sáng kiến kinh nghiệm “Một số biện pháp nâng cao kĩ năng sử dụng kênh hình trong môn Địa lí lớp 5”. Sáng kiến được đồng chí Thúy áp dụng trong tiết dạy chuyên đề môn Địa lí ngày 17/1/2020. Trong tiết học đồng chí đã hướng dẫn HS khai thác có hiệu quả lược đồ. GV và HS có sự phối hợp nhịp nhàng giữa dạy học và học tập, các em hứng thú hơn, tự mình chiếm lĩnh kiến thức dưới sự hướng dẫn, động viên kịp thời của GV. Kết quả đa số hầu hết các em học tập rất sôi nổi, hiểu bài và nhiều em thuộc bài ngay tại lớp. Học sinh đã sử dụng được bản đồ, lược đồ, xử lí và phân tích được biểu đồ, tranh ảnh, khai thác video clip. Khi học các em rất ham thích phát hiện kiến thức trên phương tiện kênh hình. Điều đó giúp các em hứng thú học môn Địa lí và có kết quả học tập tốt.
Sau đây là một số hình ảnh

File đính kèm:

  • docsang_kien_kinh_nghiem_mot_so_bien_phap_nang_cao_ki_nang_su_d.doc