SKKN Tích hợp kiến thức các môn Địa lý, Lịch sử, Hóa học, Sinh học, Ngữ Văn, GDCD, Tin học, Kĩ năng vào giảng dạy môn Tiếng Anh 8 bài 11: Travelling around Viet Nam, phần Read

- Học sinh biết thêm được nhiều kiến thức, vận dụng được nhiều môn trong một tiết học và có thể ứng dụng vào giải quyết một tình huống thực tiễn trong cuộc sống.

- Học sinh hiểu rõ hơn về danh lam thắng cảnh của Việt Nam bằng Tiếng Anh, đồng thời các em có thể vận dụng được kiến thức Tiếng Anh để có thể giới thiệu cho người nước ngoài những danh lam thắng cảnh, bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam mà không bỡ ngỡ, rụt rè trong giao tiếp.

- Giáo dục học sinh duy trì, bảo tồn và phát triển nền văn hóa Việt Nam, niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước.

- Học sinh tự tin hơn, năng động hơn trong cuộc sống hiện đại.

 

docx 34 trang Thảo Ly 17/08/2023 1540
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "SKKN Tích hợp kiến thức các môn Địa lý, Lịch sử, Hóa học, Sinh học, Ngữ Văn, GDCD, Tin học, Kĩ năng vào giảng dạy môn Tiếng Anh 8 bài 11: Travelling around Viet Nam, phần Read", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: SKKN Tích hợp kiến thức các môn Địa lý, Lịch sử, Hóa học, Sinh học, Ngữ Văn, GDCD, Tin học, Kĩ năng vào giảng dạy môn Tiếng Anh 8 bài 11: Travelling around Viet Nam, phần Read

SKKN Tích hợp kiến thức các môn Địa lý, Lịch sử, Hóa học, Sinh học, Ngữ Văn, GDCD, Tin học, Kĩ năng vào giảng dạy môn Tiếng Anh 8 bài 11: Travelling around Viet Nam, phần Read
PHIẾU THÔNG TIN VỀ GIÁO VIÊN DỰ THI
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH BÌNH DƯƠNG PHÒNG GIÁO DỤC THỊ XÃ DĨ AN
TRƯỜNG THCS BÌNH AN
Địa chỉ :	ĐT 743, Bình Thung, Bình An, Dĩ An, Bình Dương
Điện thoại:	0650 3 751 482
Email :	thcsbinhan@da.sgdbinhduong.edu.vn
Họ tên giáo viên:	Đặng Thị Ngọc Tiên Ngày sinh:	16 – 03 - 1988
Điện thoại :	0933 149 145
Email:	ngoctien16@gmail.com
PHIẾU MÔ TẢ DỰ ÁN DỰ THI CỦA GIÁO VIÊN
TÊN DỰ ÁN : Tích hợp kiến thức các môn Địa lý, Lịch sử, Hóa học, Sinh học, Ngữ Văn, GDCD, Tin học, Kĩ năng vào giảng dạy môn Tiếng Anh 8 bài 11: Travelling around Viet Nam, phần Read.
MỤC TIÊU DẠY HỌC:
Du lịch ngày càng có vai trò quan trọng tại Việt Nam. Đối với khách du lịch, những người thích khám phá văn hóa và thiên nhiên, thì Việt Nam đang trở thành một điểm đến mới trong mắt bạn bè quốc tế.
Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú. Tiềm năng ấy thể hiện ở những thế mạnh như: có nhiều di tích lịch sử được công nhận là di sản văn hóa thế giới; những danh lam thắng cảnh, khu du lịch quốc gia trải đều từ bắc chí nam; có một số di sản văn hóa phi vật thể trên thế giới tại Việt Nam; 
Tuy nhiên, du lịch Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều vấn đề yếu kém như: ô nhiễm môi trường tại các điểm du lịch, nhiều di tích không được bảo quản đúng mức gây hư hỏng nghiêm trọng hay việc khai thác quá đáng các thắng cảnh thiên nhiên nhưng không quan tâm bảo trì đúng mức gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan và môi trường.
Thêm vào đó, hiện nay du khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch thường đi một mình và thích tự khám phá. Do đó, họ gặp phải khó khăn về vấn đề ngôn ngữ giao tiếp khi muốn biết thêm thông tin du lịch mà không cần thông qua một công ty du lịch nào.
Từ thực tế đó, tôi mạnh dạn đưa vấn đề này ứng dụng vào việc dạy học tích hợp, vận dụng kiến thức của nhiều môn học khác nhau, giúp học sinh sau khi học xong bài học, các em có thể nắm vững:
Kiến thức:
Vận dụng kiến thức Tiếng Anh để có thể trao đổi với du khách nước ngoài, đưa ra những lời gợi ý bằng Tiếng Anh về những điểm du lịch ở Việt Nam dựa trên sở thích hay nguyện vọng của du khách nước ngoài.
Vận dụng kiến thức Địa lý, Lịch sử của mỗi địa danh Việt Nam để giới thiệu với du khách.
Kết hợp kiến thức môn GDCD giáo dục học sinh ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, ý thức giữ gìn và bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc; giáo dục học sinh tình yêu quê hương đất nước.
Vận dụng kiến thức Tin học để tìm hiểu một số thông tin, hình ảnh về những địa danh Việt Nam qua mạng Internet.
Kĩ năng:
Có kĩ năng vận dụng những kiến thức của môn Tiếng Anh, Địa lý, Lịch sử, GDCD, Tin học vào giải quyết một tình huống thực tiễn trong cuộc sống.
Có kĩ năng thu thập thông tin, chọn lọc thông tin, tập hợp những nguồn tư liệu liên quan đến bài học.
Có kĩ năng thuyết trình, kĩ năng làm việc theo nhóm.
Thái độ:
Học sinh nhận thức được tình yêu thiên nhiên, yêu quê hương đất nước và có ý thức bảo vệ môi trường, làm Việt Nam đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế.
ĐỐI TƯỢNG DẠY HỌC CỦA DỰ ÁN
Khối 8: lớp 8A4
Số lượng: 41 học sinh
Đa số các em đều thích thú với môn tiếng Anh, hơn nữa các em có thuận lợi là được học với giáo viên bản xứ, do đó các em rất mạnh dạn trong việc sử dụng ngôn ngữ mới để trò chuyện vơí bạn bè, giáo viên của mình.
Ý NGHĨA CỦA DỰ ÁN
Học sinh biết thêm được nhiều kiến thức, vận dụng được nhiều môn trong một tiết học và có thể ứng dụng vào giải quyết một tình huống thực tiễn trong cuộc sống.
Học sinh hiểu rõ hơn về danh lam thắng cảnh của Việt Nam bằng Tiếng Anh, đồng thời các em có thể vận dụng được kiến thức Tiếng Anh để có thể giới thiệu cho người nước ngoài những danh lam thắng cảnh, bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam mà không bỡ ngỡ, rụt rè trong giao tiếp.
Giáo dục học sinh duy trì, bảo tồn và phát triển nền văn hóa Việt Nam, niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước.
Học sinh tự tin hơn, năng động hơn trong cuộc sống hiện đại.
THIẾT BỊ DẠY HỌC, HỌC LIỆU
Bảng, bảng phụ, phấn trắng, laptop, máy chiếu, loa, powerpoint
Sách giáo khoa Tiếng Anh 8
Vận dụng kiến thức các môn học khác như: Địa lý, Lịch sử, Sinh học, Văn học, GDCD, Tin học, Kĩ năng
Một số tranh ảnh về cảnh quan đất nước sưu tầm qua mạng Internet.
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC VÀ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Lớp: 8A4
Tiết 73
MỤC TIÊU:
Kiến thức:
UNIT 11 : TRAVELING AROUND VIET NAM
Lesson 4	- Read (page 102)
-	Đến cuối bài học, học sinh có thể đưa ra những lơi gợi ý về những điểm du lịch ở Việt Nam cho du khách nước ngoài.
Ngữ pháp:	sử dụng động từ khiếm khuyết ―should‖ để đưa ra lời khuyên.
Từ vựng: một số từ liên quan đến du lịch: accommodation, waterfall, magnificent, florist, stream, Oceanic institute, limestone, slope, sunbathe.
Kĩ năng:
Phát triển kĩ năng đọc hiểu.
Đọc những tờ rơi về 4 địa danh nổi tiếng ở Việt Nam để lấy thông tin chung và chi tiết.
Thái độ:
Học sinh có thể biết thêm thông tin chi tiết về một số địa danh nổi tiếng ở Việt Nam.
Học sinh có thêm tình yêu quê hương đất nước, biết giữ gìn và bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
Soạn giáo án cẩn thận, kiểm tra tính xác thực trong tài liệu thu được của học sinh.
Chuẩn bị bài kiểm tra để đánh giá mức độ hiểu của học sinh.
Học sinh:
-Chuẩn bị bài trước ở nhà: 4 nhóm học sinh sử dụng Internet (ứng dụng môn Tin học nghề 8: tiết 30, 31) để tìm hình ảnh , những điểm nổi bật của 4 địa danh ở Việt Nam trong bài đọc.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Kiểm tra bài cũ: được thể hiện trong phần khởi động.
Bài mới:
Bước
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung
Áp dụng
môn học khác
Khởi động
Giáo viên chia lớp thành hai nhóm: mỗi nhóm được phát một bộ gồm 8 bức hình và 8 tên địa danh ở Việt Nam, sau đó yêu cầu mỗi nhóm ghép đúng hình với tên. Nhóm nào làm nhanh và chính xác sẽ thắng.
Học sinh làm việc theo nhóm.
Giáo viên theo dõi và kiểm tra đáp án
Giáo viên hỏi thêm câu hỏi:
+ ―Những địa danh trên thuộc tỉnh/thành phố nào ở Việt Nam?‖
+ ― Địa danh nào là di tích lịch sử?‖
Học sinh vận dụng kiến thức Lịch sử phổ thông, Địa lý, Ngữ văn để trả lời.
Answer key:
Temple of Literature – Ha Noi
Nha Trang – Khanh Hoa
Nha Rong Harbor – Ho Chi Minh City
Ha Long Bay – Quang Ninh
Da Lat – Lam Dong
Sword Lake – Ha Noi
Sa Pa – Lao Cai
Ngo Mon Gate - Hue
Lịch sử phổ thông
Địa lý 8: bài 23
Ngữ văn 6: bài di tích lịch sử
Kĩ năng:
làm việc nhóm
Giới thiệu bài mới
Từ câu trả lời của HS, GV giới thiệu bài mới
“Các em đã biết những địa danh này ở Việt Nam, nhưng các em đã từng được du lịch đến đó chưa?Ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau đi du
lịch qua sách vở đến một số nơi trên đất nước Việt Nam để cùng tìm hiểu thêm về cảnh quan đất nước mình.”
- GV giới thiệu từ mới: cho HS nghe từ, xem từ và hình ảnh để đoán nghĩa. GV giải thích hoặc dịch nghĩa.
+ HS xem hình ảnh và vận dụng kiến thức Địa lý để nói nghĩa của một số từ vựng.
+ Khi dạy từ limestone (n): đá
Từ vựng:
accommodation (n): chỗ ở
waterfall (n): thác nước
magnificent (a): hùng vĩ, đẹp
florist (n): người bán hoa
stream (n): dòng suối
Oceanic institute(n): Viện Hải Dương Học
Địa lý
Hóa học 8:
bài 9: công
thức hóa học
vôi, GV đưa thêm công thức
limestone (n): đá vôi
slope (n): dốc
sunbathe (v): tắm nắng
- Sinh
hóa học của đá vôi (CaCO3)để
HS có thể dễ dàng đoán nghĩa
học 8:
bài 11:
của từ.(kiến thức Hóa học)
Vệ sinh
+ Khi dạy từ sunbathe (v): tắm
hệ vận
nắng, GV hỏi HS tắm nắng có
động
lợi ích gì – trả lời: tăng cường
tiền Vitamin D. (kiến thức Sinh
học)
- HS xem, nghe và lập lại (đồng
thanh, cá nhân), sau đó ghi bài
vào vở.
- GV sửa lỗi phát âm (nếu có)
Kiểm tra từ vựng: Slap the
board
- Giáo viên viết từ vựng không
theo trật tự, yêu cầu 2 học sinh
đứng trước bảng. Giáo viên nói
nghĩa của 1 từ bất kỳ sau đó Hs
nghe và vỗ vào đúng từ mang
nghĩa đó. Nếu vỗ đúng học sinh
được	1	điểm,	ngược	lại	sẽ
không có điểm.
- Học sinh nghe yêu cầu của
giáo viên và thực hiện
Đọc
Hoạt động 1
Matching
Lịch sử
Địa lý 8: bài 23
Tin học nghề 8: tiết 30, 31
bài
- GV giới thiệu sơ qua về bài
A
B
đọc, chiếu lên bảng và yêu cầu
1. Nha
a. tribal villages,
học sinh nối cụm từ ở cột A với
Trang
mountain climbing
cột B trước khi đọc bài.
2. Da Lat
b. The place where
- HS sử dụng những thông tin
3. Sa Pa
President Ho chi
đã tìm kiếm trên mạng Internet
4. Ha
Minh left Viet
trước đó, kết hợp với kiến thức
Long
Nam in 1911.
Địa lý và Lịch sử để làm phần
Bay
c. swimming and
bài tập này mà không cần phải
5. Nha
sunbathing,
mở sách.
Rong
d. Oceanic
- Sau khi học sinh làm xong,
Harbor
Institute.
Thực hành
Luyện tập
GV yêu cầu HS mở sách và
kiểm tra đáp án cùng với cả lớp.
- Học sinh nghe yêu cầu của giáo viên và thực hiện
Hoạt động 2
- GV yêu cầu HS đọc bài đọc SGK trang 102, 103 và làm bài tập 1 trang 104 theo từng cặp.
GV cho HS chơi trò chơi
―Who’s faster?‖ để kiểm tra đáp án và cho điểm theo từng cặp HS.
+ Sau đó GV hỏi HS trong những phương tiện giao thông thì phương tiện nào nhanh nhất và đỡ tốn thời gian nhất – trả lời: máy bay
Học sinh nghe yêu cầu của giáo viên và thực hiện.
Hoạt động 3
GV chia lớp thành 4 nhóm, yêu cầu mỗi nhóm đọc và làm bài tập 2 trang 105, sau đó viết
câu trả lời vào bảng phụ và trình bày trên bảng lớn, nhóm nào
làm nhanh và chính xác sẽ được điểm cộng.
GV kiểm tra và sửa đáp án cùng với lớp.
Học sinh nghe yêu cầu của giáo viên và thực hiện.
e. flower gardens
Vật lý 8: bài 2, 3: vận tốc – vận tốc trung bình
Kĩ năng:
làm việc nhóm
Kĩ năng:
làm việc nhóm
Answer Key:
1. d	2. e	3. a	4. c	5. b
2. Answer. Where should these people go?
These people want to spend their coming summer vacation in Viet Nam. Help them find a suitable place.
Answer:
Andrew should go to Sa Pa.
Mary should go to Nha Trang.
John should go to Nha Rong Harbor.
Joanne should go to Ha Long Bay.
Donna should go to Da Lat.
Hoạt động 4
GV yêu cầu HS sử dụng thông tin trong bài đọc để hỏi và trả lời lại câu hỏi. Gv thực hành mẫu với một HS giỏi sau đó yêu cầu từng cặp HS thực hành trước lớp.
GV kiểm tra và sửa lỗi phát â ... ua câu trả lời của HS, GV giáo dục HS ―Để đất nước ngày một phát triển, để thế giới biết đến một Việt Nam văn minh giàu đẹp, các em phải có ý thức giữ gìn và bảo tồn những di tích lịch sử văn hóa, địa danh lịch sử, cảnh quan thiên nhiên của đất nước. Cụ thể hơn, mỗi khi đi tham quan du lịch, các em cần
có ý thức bảo vệ môi trường cảnh quan bằng việc không xả
Tell about the places of interest in Viet Nam that you visited.
Giáo dục công dân
Ngữ văn 7: tình yêu quê hương
đất nước.
Bài tập về nhà
rác bừa bãi, không xâm phạm cảnh quan. Những việc làm nhỏ này của các em góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đưa Việt Nam lại gần hơn với bạn bè quốc tế.‖
GV giáo dục học sinh tình yêu quê hương đất nước qua vẻ đẹp thiên nhiên của đất nước ta.
Học sinh nghe yêu cầu của giáo viên và thực hiện.
GV yêu cầu HS:
Học thuộc lòng từ vựng.
Tìm hiểu những địa điểm du lịch ở địa phương em.
Chuẩn bị bài tiếp theo: Write
Rút kinh nghiệm :
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP
Sau khi học xong tiết học, giáo viên có một số yêu cầu đối với học sinh để kiểm tra xem mức độ hiểu và vận dụng kiến thức vừa mới học của học sinh.
Nội dung bài kiểm tra 15 phút
Phần I: nghe và điền từ còn thiếu vào chỗ trống. Nội dung nghe là một số du khách nước ngoài muốn đến nghỉ hè tại Việt Nam và sở thích cũng như nguyện vọng của họ khi du lịch tại Việt Nam. Phần này giúp học sinh rèn luyện kĩ năng nghe và nhận dạng từ đã học.
Phần II: đọc lại bài nghe và trả lời câu hỏi. Học sinh đọc lại sở thích, nguyện vọng của du khách nước ngoài từ đó đưa ra lời khuyên về địa điểm du lịch đúng theo sở thích, nguyện vọng của họ. Qua phần này giáo viên có thể đánh giá sự hiểu biết và vận dụng kiến thức đã học của học sinh.
Sau bài kiểm tra, giáo viên cho từng nhóm lên giới thiệu bằng tiếng Anh về 4 địa điểm du lịch kèm thêm thông tin mà mỗi nhóm đã tự tìm hiểu trước đó qua mạng Internet.
CÁC SẢN PHẨM CỦA HỌC SINH
Một số tài liệu các em đã tự sưu tầm qua mạng Internet.
Hình ảnh các em đang giới thiệu trước lớp về các địa danh mà các em đã sưu tầm qua mạng Internet.
Một đoạn video clip về cuộc đối thoại bằng tiếng Anh xoay quanh chủ đề tìm hiểu thông tin du lịch của một địa danh trên đất nước.
Một số bài kiểm tra của các em đã được chấm điểm.
Trên đây là dự án thử nghiệm của cá nhân tôi, rất mong được sự ủng hộ đóng góp của quý Thầy, Cô để tôi hoàn thiện hơn dự án này.
Tôi xin chân thành cảm ơn
Bình An, ngày 15 tháng 11 năm 2014
MỘT SỐ TÀI LIỆU CÁC EM ĐÃ TỰ SƯU TẦM QUA MẠNG INTERNET. GROUP 1: THI, LONG, THIỆN, NHUNG, MINH NGỌC, ÂN, TÍN, NINH,
TRƯƠNG TOÀN, THANH THẢO
NHA TRANG INFORMATION
Nha Trang is a coastal city and capital of Khánh Hòa Province, on the South Central Coast of Vietnam. It is bounded on the north by Ninh Hoà district, on the south by Cam Ranh town and on the west by Diên Khánh District. The city has about 392,000 inhabitants, a number which is projected to increase to between 560,000 by 2015 and 630,000 inhabitants by 2025.[1] An area of 12.87 square kilometres (4.97 sq mi) of the westerncommunes of Diên An and Diên Toàn is planned to be merged into Nha Trang which will make its new area 265.47 square kilometres (102.50 sq mi) based on the approval of the Prime Minister of Vietnam in September 2012.
Nha Trang is well known for its beaches and scuba diving and has developed into a popular destination for international tourists, attracting large numbers of backpackers, as well as more affluent travellers on the Southeast Asia circuit; it is already very popular with Vietnamese tourists, with Nha Trang Bay widely considered as among the world's most beautiful bays. Tourists are welcome to participate in the Sea Festival, held biennially. Nha Trang was the site of the Miss Universe 2008 Pageant on July 14, 2008 and Miss Earth 2010 was held on December 4, 2010. Nha Trang has been approved to host the 2016 Asian Beach Games.
Historically, the city was known as Kauthara under the Champa. The city is still home to the famous Po Nagar Tower built by the Champa. Being a coastal city, Nha Trang is a centre for marine science based at the Nha Trang Oceanography Institute. The Hon Mun marine protected area is one of four first marine protected areas in the world admitted by the IUCN.
Panorama of the southern part of the city.
Sights
Nha Trang Beach	Ninh Vân Bay
Vinpearl Resort and Spa	Vinpearl Cable Car
A Budda Statue in Long Son Pagoda	The Biggest Adida Budda Statue in Vietnam
Tháp Bà Poagar (a Champa Tower)	The fishing harbor
Aquarium	The Oceanic Institute
Foods
Fish Cake Noodle	Jelly-Fish Noodle
Pork hash wrapped in star fruit leaf	Rice pancake folded in half (and filled
with a shrimp, meat or seafood and onion)
Sources:  
GROUP 2: THẮNG, CHÂU, THUẬN, MAI LIÊN, ANH TUẤN, TRANG, CƯỜNG, KHÔI, KIM NGỌC, TRÂM, SƠN
DA LAT INFORMATION
Đà Lạt (pop. 206,105 as of 2009, of which 185,509 are urban inhabitants) is the capital of Lâm Đồng Province in Vietnam. The city is located 1,500 m (4,900 ft) above sea level on the Langbian Plateau in the southern parts of the Central Highlands region. In Vietnam, Da Lat is a popular tourist destination.
Da Lat's specific sights are pine wood (forming the name: "City of thousands of pine trees") with twisting roads and tree marigold (Vietnamese: dã quỳ) blossom in the winter. The city’s temperate weather stands in contrast to Vietnam's otherwise tropical climate. Mist covering the valleys almost year-round leads to its name "City of Eternal Spring".
Da Lat is also known as an area for scientific research in the fields of biotechnology and nuclear physics.
With its year-round cool weather, Da Lat supplies temperate agriculture products for all over Vietnam, for example: cabbage and cauliflower. Its flower industry produces two typical flowers: hydrangea (Vietnamese: cẩm tú cầu) and golden everlasting(Vietnamese: hoa bất tử). The confectionery industry offers a wide range of mứt, a kind of fruit preserve made from strawberry,mulberry, sweet potato, and rose.
Sights
Valley of Love
Truc Lam Zen Monastery Da Lat	Tuyen Lam Lake
Robin Hill	Cock Church
The alpine coaster at Datanla waterfall Da Lat, "Le Petit Paris"-"Little Paris"
Flower garden of DaLat	Datanla waterfall
Da Lat Old Station	Langbiang Peak
Foods
Da Lat local food	Sugar – preserved Rose Sources: 
GROUP 3: MINH TUẤN, THƯ, VÂN, ĐỖ TOÀN, HƯƠNG, HẬU, CHI, TRUNG, PHƯƠNG THẢO, KHANG
SA PA INFORMATION
Sapa is a frontier town and capital of Sa Pa District in Lào Cai Province in northwest Vietnam. It is one of the main market towns in the area, where several ethnic minority groups such as Hmong, Dao (Yao), Giáy, Pho Lu, and Tay live.
Sa Pa District is located in Lào Cai Province, north-west Vietnam, and 380 km north-west of Hanoi, close to the border with China. The Hoàng Liên Son range of mountains dominates the district, which is at the eastern extremity of the Himalayas. This range includes Vietnam's highest mountain, Fan Si Pan, at a height of 3143 m above sea level. The town of Sa Pa lies at an altitude of about 1500 meters (4921 feet) above sea level. The climate is moderate and rainy in summer (May—August), and foggy and cold with occasional snowfalls in winter.
Panorama of Sa Pa towards the Fansipan
Sights
Tả Van Giáy – a tribal village	Mường Hoa Valley
Ô Quy Hồ Mountain Pass	Cốc San Stream, Waterfall
A tribal market	handicraft
Foods
Rice is grilled in the bamboo tree	Peach fruit
Seven Color Rice	Stream Fish
Sources:  
GROUP 4: TRÂN, HUYỀN, THANH, TRINH, HUY, HÀ, HOÀI PHƯƠNG, HẬU PHƯƠNG, MỸ LIÊN, NGUYỆT
HA LONG BAY INFORMATION
Hạ Long Bay (literally: "descending dragon bay") is a UNESCO World Heritage Site, and a popular travel destination, in Quảng Ninh Province, Vietnam. Administratively, the bay belongs to Hạ Long City, Cẩm Phả town, and part of Vân Đồn District. The bay features thousands of limestone karsts and isles in various sizes and shapes. Hạ Long Bay is a center of a larger zone which includes Bái Tử Long bay to the northeast, and Cát Bà islands to the southwest. These larger zones share similar geological, geographical, geomorphological, climate, and cultural characters.
Hạ Long Bay has an area of around 1,553 km2, including 1,960–2,000 islets, most of which are limestone. The core of the bay has an area of 334 km2 with a high density of 775 islets. The limestone in this bay has gone through 500 million years of formation in different conditions and environments. The evolution of the karst in this bay has taken 20 million years under the impact of the tropical wet climate. The geo-diversity of the environment in the area has created biodiversity, including a tropical evergreen bio-system, oceanic and sea shore bio-system. Hạ Long Bay is home to 14 endemic floral species and 60 endemic faunal species.
500 years ago, Nguyễn Trãi praised the beauty of Hạ Long Bay in his verse Lộ nhập Vân Đồn, in which he called it "rock wonder in the sky". In 1962, the Ministry of Culture, Sports and Tourism of North Vietnam listed Hạ Long Bay in the National Relics and Landscapes publication. In 1994, the core zone of Hạ Long Bay was listed by UNESCO as a World Heritage Site according to criterion vii, and listed for a second time according to criterion viii.
Panorama of Hạ Long Bay, taken on Monkey Island, 2013
Sights:
Thiên Cung Cave	Bài Thơ Mountain
Yên Tử Pagoda	Cửa Vạn fishing village Foods
Sá sùng	roll-rice with cuttle fish and mushroom
Sources:   
HÌNH ẢNH CÁC EM ĐANG GIỚI THIỆU TRƯỚC LỚP VỀ CÁC ĐỊA DANH MÀ CÁC EM ĐÃ SƯU TẦM QUA MẠNG INTERNET.
GROUP 1
GROUP 2
GROUP 3
GROUP 4
MỘT SỐ BÀI KIỂM TRA CỦA HỌC SINH ĐÃ ĐƯỢC CHẤM ĐIỂM
VIDEO CLIP VỀ CUỘC ĐỐI THOẠI CỦA HỌC SINH BẰNG TIẾNG ANH XOAY
QUANH CHỦ ĐỀ TÌM HIỂU THÔNG TIN DU LỊCH CỦA MỘT ĐỊA DANH TRÊN ĐẤT NƯỚC.
(có kèm theo)
NHẬN XÉT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
.
.
.
.
.
.
NHẬN XÉT CỦA HỘI ĐỒNG KHOA HỌC
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THỊ XÃ DĨ AN
.
.
.
.
.
.
NHẬN XÉT CỦA HỘI ĐỒNG KHOA HỌC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH DƯƠNG
.
.
.
.
.
.

File đính kèm:

  • docxskkn_tich_hop_kien_thuc_cac_mon_dia_ly_lich_su_hoa_hoc_sinh.docx
  • pdfbai_du_thi_tich_hop_E8_-_U11_-_READ.pdf