Báo cáo biện pháp Một số biện pháp gây hứng thú học tập môn sinh học 7

Hứng thú là một thuộc tính tâm lí - nhân cách của con người. Hứng thú có vai trò rất quan trọng trong học tập và làm việc, không có việc gì người ta không làm được dưới ảnh hưởng của hứng thú. M.Gorki từng nói: “Thiên tài nảy nở từ tình yêu đối với công việc”. Cùng với tự giác, hứng thú làm nên tính tích cực nhận thức, giúp học sinh học tập đạt kết quả cao, có khả năng khơi dậy mạch nguồn của sự sáng tạo.

* Căn cứ vào những định hướng đổi mới phương pháp dạy hQc:

- Nghị quyết trung ương II khóa 8 tiếp tục khẳng định “ Đổi mới một phương pháp giáo dục đào tạo, khắc phục lối truyền đạt một chiều, rèn luyện thành nếp tư duy sáng tạo cho người học. Từng bước áp dụng phương pháp tiên tiến và phương tiện hiện đại vào quá trình dạy học, đảm bảo điểu kiện và thời gian tự học, tự nghiên cứu cho học sinh”.

- Định hướng trên đây đã được pháp chế hóa trong luật giáo dục, Điều 24 khoản 2 như sau: “Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo cho học sinh, phù hợp với đặc điểm từng lớp học, môn học bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào

Moät soá bieän phaùp gaây höùng thuù hoïc taäp moân Sinh hoïc 7

thực tiễn, tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh”.

- Ngày 4/11/2013, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban chấp hành Trung ương khóa XI (nghị quyết số 29-NQ/TW) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Ở phần nhiệm vụ, giải pháp có nêu “Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của người học; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc. Tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học, tạo cơ sở để người học tự cập nhật và đổi mới tri thức, kỹ năng, phát triển năng lực. Chuyển từ học chủ yếu trên lớp sang tổ chức hình thức học tập đa dạng, chú ý các hoạt động xã hội, ngoại khóa, nghiên cứu khoa học. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học”.

 

docx 44 trang Thảo Ly 17/08/2023 2220
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Báo cáo biện pháp Một số biện pháp gây hứng thú học tập môn sinh học 7", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Báo cáo biện pháp Một số biện pháp gây hứng thú học tập môn sinh học 7

Báo cáo biện pháp Một số biện pháp gây hứng thú học tập môn sinh học 7
Moät soá bieän phaùp gaây höùng thuù hoïc taäp moân Sinh hoïc 7
Trang
MỞ ĐẦU	2
Lý do chqn đề tài	2
Mục đích của đề tài	3
Nhiệm vụ của đề tài	3
Phương pháp nghiên cứu của đề tài	3
Phạm vi nghiên cứu của đề tài	3
Đối tượng nghiên cứu	4
Tính mới của đề tài	4
NỘI DUNG	4
CƠ SỞ KHOA HỌC( LÝ LUẬN)	4
THỰC TRẠNG	5
NỘI DUNG	6
KHẢO SÁT ĐIỀU TRA	6
GIẢI PHÁP	7
HIÊU QUẢ	36
KẾT LUẬN	38
Kết quả đạt được	38
Ý nghĩa của sáng kiến kinh nghiệm	38
Những nhận định chung về áp dụng và khả năng vận dụng	38
Hướng phát triển của đề tài	39
Ý kiến đề xuất	39
TÀI LIÊU THAM KHẢO	40
Moät soá bieän phaùp gaây höùng thuù hoïc taäp moân Sinh hoïc 7
I- MỞ ĐẦU
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Trong sự nghiệp đổi mới hiện nay của đất nước, việc nâng cao chất lượng
giáo dục là một trong những khâu then chốt, nhiệm vụ trọng tâm cấp thiết của
mỗi nhà trường nói chung và mỗi một giáo viên nói riêng xuyên suốt quá trình
dạy học và là công việc phải làm thường xuyên. Bên cạnh việc rèn luyện kỹ
năng sống cho học sinh thì việc cung cấp kiến thức văn hóa cơ bản là vấn đề
hàng đầu và quan trọng nhất trong mỗi một giáo viên. Nhất là bộ môn Sinh
học lớp 7, nó sẽ mang đến cho các em chìa khóa để mở cánh cửa bước vào thế
giới Động vật, khám phá thế giới Động vật đa dạng, phong phú từ đơn giản
đến phức tạp, từ thấp đến cao, từ các động vật có kích thước hiển vi trong một
giọt nước ao hồ ở cạnh chúng ta đến những động vật khổng lồ như Bạch tuộc,
cá Nhà táng ở tận đáy đại dương.
Tuy nhiên qua một số năm giảng dạy môn sinh học THCS ở trường, tôi nhận thấy việc học tập bộ môn Sinh học ở trường còn nhiều hạn chế, chưa cuốn hút học sinh đi vào học tập, một số GV vẫn giữ phương pháp dạy học truyền thống, HS ghi nhớ kiến thức một cách thụ động. Tiết học diễn ra một cách đơn điệu, tẻ nhạt Vậy làm thế nào để gây hứng thú cho các em học tốt môn Sinh học ngay từ những phút đầu tiên, nâng cao chất lượng môn mình
phụ trách ngang kịp với các trường bạn, nhằm đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ
của nhà trường, của Phòng giáo dục cũng như của Sở giáo dục đề ra? Đó là vấn đề bản thân tôi luôn luôn trăn trở, suy nghĩ tìm ra giải pháp thực hiện và phấn đấu để đạt được theo ý nguyện của mình cũng như của mọi người. Qua một số năm giảng dạy, học tập kinh nghiệm của các đồng nghiệp, tôi nhận thấy rằng việc gây hứng thú học tập cho HS phần lớn phụ thuộc vào các thủ thuật, phương pháp dạy học cũng như cách thức tổ chức các hoạt động lên lớp của
Moät soá bieän phaùp gaây höùng thuù hoïc taäp moân Sinh hoïc 7
GV. Xuất phát từ lí do trên tôi mạnh dạn xin được trình bày một số kinh nghiệm của bản thân trong việc đưa ra “Một số biện pháp gây hứng thú học tập môn sinh học 7”.
MỤC ĐÍCH CỦA ĐỀ TÀI
Đề tài nhằm mục đích đề xuất cho người GV lựa chọn những phương pháp dạy học tích cực nhất để phát huy tối đa sự tham gia nhiệt tình, tính tích cực, chủ động của HS, sự yêu thích, đam mê môn học. Từ đó nâng cao chất lượng dạy học. Phát huy được vai trò trung tâm của người học.
NHIÊM VỤ CỦA ĐỀ TÀI
Định hướng tổ chức một số biện pháp gây hứng thú học tập cho học sinh và áp dụng định hướng này vào các hoạt động dạy học cụ thể.
Quá trình nghiên cứu đề tài giúp bản thân trau dồi thêm kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ.
Giúp HS cải tiến phương pháp học tập.
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI
Phương pháp nghiên cứu tài liệu: để phân tích tài liệu, dữ liệu có liên quan đến đề tài, đồng thời phương pháp này giúp tôi trình bày một cách có lập luận, hệ thống và khoa học.
Phương pháp điều tra: dùng phương pháp này để trực tiếp trò chuyện, thăm dò HS có thích học môn sinh hay không, các biện pháp mà GV đã sử dụng có gây hứng thú cho các em hay không để từ đó chọn lọc ra biện pháp hay nhất để tạo cho tiết học sinh động, hiệu quả.
Phương pháp giả thuyết khoa hqc: thông qua kết quả của những năm giảng dạy trước, sau mỗi tiết dạy để đặt giả thuyết, tìm ra hướng giải quyết và xây dựng bài dạy đạt kết quả cao hơn.
PHẠM VI NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI
Trong quá trình tiến hành tiết dạy, tôi nghĩ rằng có nhiều khía cạnh để bàn luận nhưng vì thời gian và kinh nghiệm bản thân còn hạn chế nên tôi chỉ đề
Moät soá bieän phaùp gaây höùng thuù hoïc taäp moân Sinh hoïc 7
cập đến một phạm vi khá nhỏ hẹp đó là “Gây hứng thú học tập môn sinh học cho HS lớp 7 thông qua một số biện pháp cụ thể”.
ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
Đối tượng mà tôi nghiên cứu là HS lớp 7 trường THCS Bình An- Dĩ An – Bình Dương.
TÍNH MỚI CỦA ĐỀ TÀI
Đề xuất định hướng tổ chức một số biện pháp gây hứng thú học tập cho học sinh nhằm gây hứng thú học tập môn sinh học cho HS lớp 7 tại trường THCS Bình An- Dĩ An – Bình Dương.
II- NỘI DUNG
CƠ SỞ KHOA HỌC( LÝ LUẬN)
Hứng thú là một thuộc tính tâm lí - nhân cách của con người. Hứng thú có vai trò rất quan trọng trong học tập và làm việc, không có việc gì người ta không làm được dưới ảnh hưởng của hứng thú. M.Gorki từng nói: “Thiên tài nảy nở từ tình yêu đối với công việc”. Cùng với tự giác, hứng thú làm nên tính tích cực nhận thức, giúp học sinh học tập đạt kết quả cao, có khả năng khơi dậy mạch nguồn của sự sáng tạo.
* Căn cứ vào những định hướng đổi mới phương pháp dạy hqc:
Nghị quyết trung ương II khóa 8 tiếp tục khẳng định “ Đổi mới một phương pháp giáo dục đào tạo, khắc phục lối truyền đạt một chiều, rèn luyện thành nếp tư duy sáng tạo cho người học. Từng bước áp dụng phương pháp tiên tiến và phương tiện hiện đại vào quá trình dạy học, đảm bảo điểu kiện và thời gian tự học, tự nghiên cứu cho học sinh”.
Định hướng trên đây đã được pháp chế hóa trong luật giáo dục, Điều 24 khoản 2 như sau: “Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo cho học sinh, phù hợp với đặc điểm từng lớp học, môn học bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào
Moät soá bieän phaùp gaây höùng thuù hoïc taäp moân Sinh hoïc 7
thực tiễn, tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh”.
Ngày 4/11/2013, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban chấp hành Trung ương khóa XI (nghị quyết số 29-NQ/TW) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Ở phần nhiệm vụ, giải pháp có nêu “Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của người học; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc. Tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học, tạo cơ sở để người học tự cập nhật và đổi mới tri thức, kỹ năng, phát triển năng lực. Chuyển từ học chủ yếu trên lớp sang tổ chức hình thức học tập đa dạng, chú ý các hoạt động xã hội, ngoại khóa, nghiên cứu khoa học. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học”.
THỰC TRẠNG
Trong quá trình giảng dạy của những năm trước, tôi thấy một số học sinh học chăm chỉ nhưng kết quả lại không cao, học bài nào biết bài đó, học phần sau quên phần trước, không nhớ được kiến thức trọng tâm Một số học sinh khá mệt mỏi, thụ động dẫn đến nhàm chán và chán học. Nhiều lúc GV đặt câu hỏi nhưng phần lớn HS không tham gia phát biểu, không chú ý bài cũng có trường hợp là HS ngủ trong giờ học nữa
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, sau đây tôi xin đưa ra một số nguyên nhân chính:
Thái độ hqc tập của hqc sinh
Đa số học sinh coi trọng các môn như : Toán, Văn, Tiếng anh. Thường thì các em nghĩ các môn này là môn chính, quan trọng nên các em chỉ đầu tư vào đó. Còn những môn học thuộc các em lại không thích vì phải học thuộc nhiều. Một số học sinh không biết cách học, đang học môn này lại lo nghĩ đến môn kia hay ý thức tổ chức kỷ luật của các em còn hạn chế, bỏ học đi chơi game.
Phương pháp dạy và hqc
Moät soá bieän phaùp gaây höùng thuù hoïc taäp moân Sinh hoïc 7
Giáo viên làm việc nhiều, dạy học theo lối truyền đạt kiến thức một chiều từ đó học sinh ít có cơ hội trao đổi, thảo luận với nhau→ các hoạt động học của học sinh bị hạn chế → học sinh thụ động, không khí học tập đơn điệu, tẻ nhạt
Nội dung bài dài, nhiều từ ngữ phức tạp, mang tính chất chuyên ngành nên học sinh khó nhớ.
Áp dụng tiến trình dạy học cứng nhắc, không có tính chất sáng tạo nhằm thu hút học sinh.
Không khí lớp học chưa thật sự cởi mở, thân thiện, một số giáo viên gây áp lực, căng thẳng cho học sinh ngay từ phút đầu tiên vào tiết học. Từ đó làm cho học sinh không thật sự mạnh dạn phối hợp với giáo viên trong quá trình dạy học.
Phương pháp kiểm tra đánh giá.
Thường thì giáo viên vẫn giữ phương pháp kiểm tra đánh giá cũ như qua bài viết, trả bài cũ theo hình thức hỏi – đáp, cho điểm vào cuối kỳ, cuối nămmà ít động viên, khuyến khích, tuyên dương hay ghi điểm cộng cho học sinh.
Chính những lý do trên đã thôi thúc tôi phải đổi mới cách nhìn nhận, phải thấy được vai trò vô cùng quan trọng của việc tạo hứng thú để lôi cuốn các em tham gia tích cực vào bài học nhằm mang lại hiệu quả học tập cao hơn. Vì thế tôi đã viết sáng kiến kinh nghiệm của mình về “Một số biện pháp gây hứng thú học tập môn sinh học 7 ”.
NỘI DUNG
KHẢO SÁT ĐIỀU TRA
Sau gần hai tháng dạy học, tôi thăm dò ý kiến học sinh về thái độ học tập môn sinh học 7 bằng cách phát phiếu khảo sát thái độ của 214 học sinh khối 7 (6 lớp) như sau:
Câu 1: Trong các môn học sau em thích nhất là môn nào?
Moät soá bieän phaùp gaây höùng thuù hoïc taäp moân Sinh hoïc 7
Môn sinh
Môn toán
Môn ngữ văn
Môn tiếng anh
Môn vật lý
Môn thể dục
Câu 2: Lý do em chưa thích môn sinh học 7 là:
a, Vì em không thích động vật
b, Vì đây là môn học thuộc, nội dung bài dài, khó nhớ c, vì cách dạy của giáo viên chưa phù hợp.
Kết quả phiếu thăm dò:
Câu 1:
-	Môn sinh
24hs = 11,21%
-	Môn toán
39hs = 18,22%
-	Môn ngữ văn
27hs = 12,61%
-	Môn tiếng anh
21hs =	9,81%
-	Môn vật lý
49hs = 22,90%
-	Môn thể dục
54hs = 25,25%
Câu 2:
Ý a có	13 học sinh = 6.07% Ý b có 157 học sinh = 73,36% Ý c có	44 học sinh = 20,57%
Qua kết quả trên và những gì tôi quan sát được trong những tiết dạy của tôi trên lớp, tôi nhận thấy môn sinh học là môn ít được học sinh yêu thích từ đó dẫn đến chất lượng học tập bộ môn chưa cao, chính vì vậy tô ... ứu của học sinh.
Ví dụ 1: khi dạy phần tập tính của sâu bọ, giáo viên cho học sinh giải thích “ Tại sao chỉ có muỗi cái hút máu người” hay khi dạy phần sinh sản của tôm sông giáo viên cho học sinh giải thích “ Tại sao trong quá trình lớn lên tôm phải lột xác nhiều lần”
Ví dụ 2: khi học xong lớp Bò sát giáo viên cho HS giải thích câu nói trong thực tế như “Nước mắt cá sấu”, hay khi dạy xong kiến thức về lớp Chim giáo viên cho HS giải thích câu “ Nước đổ đầu vịt”.. .
D . HIÊU QUẢ
Trên đây là một số biện pháp gây hứng thú học tập môn sinh học mà tôi đã áp dụng với học sinh lớp 7. Qua một thời gian thử nghiệm tôi nhận thấy từ khi áp dụng các biện pháp gây hứng thú học tập môn sinh học, các em bộc lộ rõ sự thích thú, vui vẻ hơn, nhanh nhẹn hơn trong giờ học. Nhiều HS nhút nhát được động viên, khuyến khích nay tỏ ra bạo dạn hơn. Chất lượng học tập của các em được nâng lên rõ rệt so với các năm trước.
Sau gần một năm sử dụng các biện pháp trên, tôi đã thăm dò thái độ của học sinh về các biện pháp gây hứng thú mà tôi sử dụng học bằng câu hỏi như sau:
Em cảm thấy như thế nào về các biện pháp mà giáo viên sử dụng trong quá trình dạy học sinh học 7?
a, Các biện pháp giáo viên sử dụng gây nhàm chán, không phù hợp với bộ môn.
b, Các biện pháp này rất sinh động, gây hứng thú học tập môn sinh học.
Moät soá bieän phaùp gaây höùng thuù hoïc taäp moân Sinh hoïc 7
c, Ý kiến khác
Sau đây là kết quả phiếu thăm dò:
Các lựa chqn
Số hqc sinh chqn
Tỉ lệ
a
10/214
4,7%
b
193/214
90,18%
c
11/214
5,12%
Qua phiếu thăm dò thái độ của các em về các biện pháp gây hứng thú học tập môn sinh học. Có hơn 90% HS cảm thấy hứng thú với hoạt động này, khiến các em tích cực hơn, nhiệt tình tham gia các hoạt động học tập do GV tổ chức, góp phần nâng cao chất lượng môn sinh học.
Bảng thống kê kết quả điểm thi học kỳ II môn sinh học 7 do Phòng giáo dục Dĩ An ra đề :
Lớp
TSHS
Điểm trên trung bình
HS
Tỉ lệ %
7A1
36
34
94,44%
7A2
36
33
91,67%
7A3
35
33
91.42%
7A4
36
34
94,29%
7A5
35
31
88.57%
7A6
36
31
86,11%
Kết quả trên cho thấy sự tiến bộ rõ rệt của các em trong quá trình học tập môn sinh học. Các em tiến bộ hơn rất nhiều đã mạnh dạn, tự tin, hứng thú, say mê hơn với môn sinh học. Với GV dạy theo phương pháp này cũng nhẹ nhàng, thoải mái hơn ngay từ những phút đầu tiên vào lớp học vì HS chủ động, tích cực tham gia vào quá trình học tập, hăng hái thực hiện những hoạt động dạy học mà GV đưa ra.
Moät soá bieän phaùp gaây höùng thuù hoïc taäp moân Sinh hoïc 7
Kết quả đạt được
III- KẾT LUẬN
Kết quả khảo sát trên cho thấy “Một số biện pháp gây hứng thú hqc tập môn sinh hqc 7 ” gây được hứng thú cho HS, khiến các em say mê học tập hơn, đã cuốn hút được HS tham gia vào các hoạt động học tập do giáo viên thiết kế, gây hứng thú cho HS khi đi vào một nội dung mới. Làm cho bài học diễn ra nhẹ nhàng, tự nhiên, học sinh phát biểu nhiều hơn, học sinh nhớ bài lâu hơn, qua đó học sinh có thể tự khám phá và chiếm lĩnh nội dụng bài học dễ dàng, có niềm tin vào khoa học. Và cái đích cuối cùng chính là chất lượng bộ môn được cải thiện đáng kể.
Ý nghĩa của sáng kiến kinh nghiệm
Sáng kiến này giúp cho học sinh yêu thích môn học hơn, yêu thiên nhiên hơn, năng động, sang tạo. Còn với GV dạy sinh học nói riêng và các môn học khác nói chung nhận thức đúng hơn về vai trò, tầm quan trọng của “Một số biện pháp gây hứng thú hqc tập môn sinh hqc 7 ”. Từ đó nhận thức đúng hơn về quan điểm đối với phương pháp giáo dục của Đảng và Nhà nước. Nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong hệ thống giáo dục đào tạo nói chung và trong từng bài giảng cụ thể nói riêng để góp phần tạo nguồn lực thích ứng với yêu cầu của xã hội, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Cách học mới tạo không khí thoải mái, nhẹ nhàng, tự nhiên trong các giờ học đã khuyến khích học sinh học tập, hăng hái tìm tòi, khám phá cái mới dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
Những nhận định chung về áp dụng và khả năng vận dụng
Gây hứng thú học môn sinh học cho học sinh lớp 7 qua “ Các biện pháp gây hứng thú học tập” không chỉ áp dụng được với môn sinh học 7 ở trường THCS Bình An mà còn có thể áp dụng được với tất cả các khối lớp và với các môn học khác nhau, kể cả bậc THPT và cả bậc Tiểu học. Không chỉ ở khu vực thị xã mà cả ở vùng sâu, vùng xa. Vì các biện pháp tôi sử dụng rất dễ thiết kế, không tốn kém kinh phí và dễ dàng sử dụng.
Moät soá bieän phaùp gaây höùng thuù hoïc taäp moân Sinh hoïc 7
Hướng phát triển của đề tài
Tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và bổ sung cho những thiếu sót mà đề tài chưa thực hiện được. Đồng thời tiếp tục phát huy, hoàn thiện hơn những ưu điểm mà đề tài đã đạt được trong thời gian qua và có hướng phổ biến giải pháp này không chỉ ở khối lớp 7 mà còn có thể áp dụng cho khối 6, 8, 9 nhằm nâng cao chất lượng bộ môn. Nếu được thì thời gian tới tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu các biện pháp phát huy tính chủ động trong học tập, lồng ghép hoạt động ngoại khóa trong chương trình dạy để nâng cao chất lượng môn sinh học hơn nữa.
Ý kiến đề xuất
Dạy học là một nghệ thuật, các cách thức tổ chức dạy học trên lớp chỉ có thể là một nghệ thuật khi nó được tiến hành dưới sự điều khiển tài nghệ của giáo viên. Chính vì vậy, mỗi giáo viên luôn không ngừng học hỏi để tìm ra những con đường riêng để dẫn dắt học sinh của mình đến với bến bờ tri thức. Trong phạm vi nhỏ hẹp của giải pháp này tôi chỉ mong mình có thể rút ngắn quãng đường giúp học sinh của mình tiếp cận được bờ của tri thức. Bên cạnh đó, tôi hi vọng việc làm của mình sẽ góp phần từng bước cải tiến và hoàn thiện phương pháp dạy học nói chung và phương pháp lên lớp nói riêng.
Qua đây, tôi cũng rất mong muốn được tham khảo những đề tài nghiên cứu của các đồng nghiệp để ngày càng hoàn thiện khả năng sư phạm của mình hơn. Được tập huấn kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, tham gia các lớp giáo dục lứa tuổi học sinh THCS.
Mặc dù bản thân đã rất cố gắng tuy nhiên không thể tránh khỏi những hạn chế trong sáng kiến. Tôi rất mong nhận được kiến đóng góp chân thành từ các bạn đồng nghiệp để sáng kiến của tôi được hoàn chỉnh và phong phú hơn.
Bình An ngày 5 tháng 1 năm 2016
Người thực hiện
Hoàng Thị Hoài
Moät soá bieän phaùp gaây höùng thuù hoïc taäp moân Sinh hoïc 7
TÀI LIÊU THAM KHẢO
Sách giáo khoa Sinh học 7- NXB Giáo dục.
Sách giáo viên Sinh học 7- NXB Giáo dục.
Nghị quyết số 29-NQ/TW với nội dung Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Trang web: www.google.com.vn
Moät soá bieän phaùp gaây höùng thuù hoïc taäp moân Sinh hoïc 7
Phòng Giáo Dục – Đào Tạo Dĩ An Trường THCS Bình An

PHIẾU CHẤM
Tác giả: Hoàng Thị Hoài Chức vụ: Giáo viên
SÁNG KIẾN KINH NGHIÊM
Đơn vị: Trường THCS Bình An
Tên đề tài: Một số biện pháp gây hứng thú hqc tập môn sinh hqc 7
GK 1..Ký..; GK 2...Ký ...........
Mục
Nhận xét đề tài
Điểm
Chuẩn
GK1
GK2
T. nhất
I/.
Nội dung
90đ
a.
Tính mới:...
..
..
.. Tốt: c	Khá: c	TB: c	Yếu: c
20
b.
Tính khoa học:
..
..
.. Tốt: c	Khá: c	TB: c	Yếu: c
25
c.
Tính thực tiễn:..
..
..
.. Tốt: c	Khá: c	TB: c	Yếu: c
20
d.
Tính hiệu quả:..
..
..
.. Tốt: c	Khá: c	TB: c	Yếu: c
25
II/.
Hình thức
10đ
a.
Bố cục:.
..
03
b.
Trình bày:
.
03
c.
Diễn đạt, chính tả:
..
04
TỔNG CỘNG
100đ
Nhận xét chung:..............................................................................................................................
........................................................................................................................................................
Xếp loại:
Bình An, ngày. tháng. năm 2016
TM. HĐKH TRƯỜNG THCS BÌNH AN CT. HỘI ĐỒNG
Moät soá bieän phaùp gaây höùng thuù hoïc taäp moân Sinh hoïc 7
Phòng Giáo Dục – Đào Tạo Dĩ An
Tác giả: Hoàng Thị Hoài Chức vụ: Giáo viên
PHIẾU CHẤM
SÁNG KIẾN KINH NGHIÊM
Đơn vị: Trường THCS Bình An
Tên đề tài: Một số biện pháp gây hứng thú hqc tập môn sinh hqc 7
GK 1..Ký..; GK 2...Ký ...........
Mục
Nhận xét đề tài
Điểm
Chuẩn
GK1
GK2
T. nhất
I/.
Nội dung
90đ
a.
Tính mới:...
..
..
.. Tốt: c	Khá: c	TB: c	Yếu: c
20
b.
Tính khoa học:
..
..
.. Tốt: c	Khá: c	TB: c	Yếu: c
25
c.
Tính thực tiễn:..
..
..
.. Tốt: c	Khá: c	TB: c	Yếu: c
20
d.
Tính hiệu quả:..
..
..
.. Tốt: c	Khá: c	TB: c	Yếu: c
25
II/.
Hình thức
10đ
a.
Bố cục:.
..
03
b.
Trình bày:
.
03
c.
Diễn đạt, chính tả:
..
04
TỔNG CỘNG
100đ
Nhận xét chung:..............................................................................................................................
........................................................................................................................................................
Xếp loại:
Dĩ An, ngày. tháng. năm 2016
TM. HĐKH PHÒNG GD-ĐT DĨ AN
CT. HỘI ĐỒNG
Moät soá bieän phaùp gaây höùng thuù hoïc taäp moân Sinh hoïc 7
Sở Giáo Dục – Đào Tạo Bình Dương
Tác giả: Hoàng Thị Hoài Chức vụ: Giáo viên
PHIẾU CHẤM
SÁNG KIẾN KINH NGHIÊM
Đơn vị: Trường THCS Bình An
Tên đề tài: Một số biện pháp gây hứng thú hqc tập môn sinh hqc 7
GK 1..Ký..; GK 2...Ký ...........
Mục
Nhận xét đề tài
Điểm
Chuẩn
GK1
GK2
T. nhất
I/.
Nội dung
90đ
a.
Tính mới:...
..
..
.. Tốt: c	Khá: c	TB: c	Yếu: c
20
b.
Tính khoa học:
..
..
.. Tốt: c	Khá: c	TB: c	Yếu: c
25
c.
Tính thực tiễn:..
..
..
.. Tốt: c	Khá: c	TB: c	Yếu: c
20
d.
Tính hiệu quả:..
..
..
.. Tốt: c	Khá: c	TB: c	Yếu: c
25
II/.
Hình thức
10đ
a.
Bố cục:.
..
03
b.
Trình bày:
.
03
c.
Diễn đạt, chính tả:
..
04
TỔNG CỘNG
100đ
Nhận xét chung:..............................................................................................................................
........................................................................................................................................................
Xếp loại:
Bình Dương, ngày. tháng. năm 2016
TM. HĐKH SỞ GD&ĐT BÌNH DƯƠNG
CT. HỘI ĐỒNG

File đính kèm:

  • docxbao_cao_bien_phap_mot_so_bien_phap_gay_hung_thu_hoc_tap_mon.docx
  • pdfHOANG_THI_HOAI_THCS_BINH_AN.pdf